Xin chào Luật sư, tôi có 1 số vốn và đang muốn thành lập 1 doanh nghiệp tư nhân, cho tôi hỏi cần những hồ sơ gì và phải nộp hồ sơ ở đâu? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chúng tôi. IPL xin phúc đáp câu hỏi của bạn như sau:

Thành phần hồ sơ: Căn cứ Điều 21 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, đối với doanh nghiệp tư nhân thì hồ sơ cần có:

–        Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

–        Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ: Người đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp https://dangkykinhdoanh.gov.vn/.

–        Người nộp hồ sơ sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử (Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử có giá trị pháp lý như hồ sơ nộp bằng bản giấy).

–        Kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

–        Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

–        Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi đối với trường hợp của bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật.