Xin chào Luật sư, tôi có 1 số vốn và muốn cùng bạn thành lập 1 Công ty hợp danh, cho tôi hỏi cần những hồ sơ gì và phải nộp hồ sơ ở đâu? Xin cảm ơn.
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chúng tôi. IPL xin phúc đáp câu hỏi của bạn như sau:
Thành phần hồ sơ: Căn cứ Điều 22 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, đối với công ty hợp danh thì hồ sơ cần có:
– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
– Điều lệ công ty.
– Danh sách thành viên.
– Bản sao các giấy tờ sau:
+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền. (Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự);
+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
– Giấy ủy quyền cho người nộp và nhận kết quả hồ sơ nếu không phải là người địa diện theo pháp luật.
Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ: Người đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp https://dangkykinhdoanh.gov.vn/.
– Người nộp hồ sơ sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử (Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử có giá trị pháp lý như hồ sơ nộp bằng bản giấy).
– Kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
– Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.